Máy cắt CNC– viết tắt cho Computer(ized) Numerical(ly) Control(led) (điều khiển bằng máy tính) – đề cập đến việc điều khiển bằng máy tính các máy móc khác với mục đích sản xuất (có tính lặp lại) các bộ phận kim khí 

Máy cắt CNC
Máy cắt CNC

1. Máy cắt CNC là gì?

Máy cắt CNC  là một dạng máy được điều khiển tự động dưới sự trợ giúp của máy tính. Các bộ phận trong đó tự động lập trình để hoạt động theo chuỗi sự kiện mà người dùng thiết lập để tạo ra được sản phẩm có hình dạng và kích thước theo yêu cầu.

– Dễ hiểu hơn, máy cắt CNC có thể cắt theo dạng 2D, 3D hoặc điêu khắc 3D đều được.

– CNC được phát triển cuối thập niên 1940 đầu thập niên 1950 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của trường MIT và dần dần được cải tiến, phát triển mạnh mẽ đến ngày nay.

Máy cắt CNC
Máy cắt CNC

2. Ứng dụng của Máy cắt CNC

Trong cuộc sống hiện nay, máy cắt CNC có rất nhiều ứng dụng đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao hơn của khách hàng. Có thể kể đến một số ứng dụng nổi bật nhất như:

Máy cắt CNC có thể gia công hoặc tạo khuôn mẫu bất kỳ sản phẩm nào theo yêu cầu của khách hàng, bất kể sản phẩm đó được làm bằng gỗ, đá, kim loại hay vật liệu khác.

Ứng dụng trong ngành thiết bị gia dụng: Các bề mặt của thiết bị gia dụng được cắt một cách chính xác và cẩn thận với độ sáng bóng cao và đạt tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các quy trình chính xác từ phần mềm lập trình cnc. Do đó, nó được sử dụng để làm khuôn cho các thiết bị điện, điện lạnh và các thiết bị gia dụng khác.

Máy cắt CNC
Máy cắt CNC

Máy cắt CNC đã thay thế những người thợ mộc trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất, giảm nhu cầu họ phải tự mình chạm khắc các phần nhỏ trên bề mặt sản phẩm. Thay vào đó, tất cả những gì bạn phải làm là lập trình một bản phác thảo và máy sẽ làm phần còn lại. Không chỉ vậy, chất lượng của những món đồ được sản xuất bằng máy CNC cũng phức tạp và tỉ mỉ không kém gì những món đồ được làm bởi bàn tay của những người thợ mộc chuyên nghiệp.

Hơn nữa, do máy cnc có thể xử lý các linh kiện máy bị hư hỏng mà không cần các bộ phận thay thế nên nó hầu hết được sử dụng trong sản xuất và cung cấp các bộ phận máy.

Máy cắt CNC còn được sử dụng trong ngành công nghiệp gia công kết cấu thép để cắt các tấm kim loại có độ cong phức tạp với độ chính xác cực cao. Cắt bằng khí oxy, cắt plasma và cắt laser tiên tiến vẫn được sử dụng bằng đèn CNC.

3. Liên hệ sửa chữa Máy cắt CNC tại TPHCM

Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, Limisys mời bạn liên hệ thông qua.

LIMISYS – CTY TNHH CƠ ĐIỆN TỬ LIÊN MINH

Địa chỉ: 128, Lê Văn Thịnh, KP6, P. Bình Trưng Tây, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Website: https://limisys.vn/

Email: info@limisys.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/LIMISYSVN/

Hotline: 0982804347 hoặc  028 3743 7768

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.